sửa chữa và bảo hành Hitachi

Cách khử mùi hôi tủ lạnh cực đơn giản và tips bảo quản thực phẩm

Chúng ta vẫn hay khó chịu với đủ loại mùi vướng lại trong tủ lạnh sử dụng lâu ngày. Bây giờ bạn có thể xử lý chúng đơn giản, nhanh chóng mà cực kỳ hiệu quả rồi đây. Áp dụng các cách khử mùi hôi tủ lạnh dưới đây ngay nhé!

sửa chữa và bảo hành Hitachi

Sử dụng chanh tươi là cách khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản nhất

Dùng chanh tươi là cách thông dụng của đại đa số các bà nội trợ. Nếu như bạn vẫn chưa biết đến thì làm theo nhé, cực đơn giản. Cắt chanh tươi thành từng lát mỏng và cứ đặt vào từng ngăn của tủ lạnh. Tinh dầu trong chanh tươi sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi đáng ghét. Khoảng vài ngày khi chanh khô lại là được. Mùi hôi sẽ biến mất và thay vào đó là cảm giác thanh mát cực kỳ.

Tận dụng tinh dầu tự nhiên từ vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt có rất nhiều ng dụng trong đời sống hàng ngày. Tương tự như chanh tươi, vỏ cam quýt củng chứa nhiều tinh dầu thơm. Bạn rửa sạch vỏ cam quýt và để ráo nước. Sau đó, bạn cho vào từng góc của tủ lạnh nhà mình. Vỏ cam, quýt sẽ phát huy hết tác dụng sau khoảng 3 ngày. Bạn có thể sử dụng liên tục cách này để khử mùi hôi tủ lạnh nhà mình nhé.

Bã cà phê, túi trà, than củi có thể dùng lâu để khử mùi

Một số nguyên liệu quen thuộc khác cũng giúp khử mùi tủ lạnh hiệu quả vô cùng

sửa chữa và bảo hành Hitachi

Dùng bã cà phê

Bạn cũng có thể tận dụng lại bã cà phê sau khi đã pha xong. Có thể để vào đĩa, không đậy nắp gì cả và cho vào tủ lạnh. Bã cà phê sẽ giúp hút mùi hôi cực kỳ hiệu quả. Tủ lạnh của bạn sẽ thoang thoảng mùi cà phê dễ chịu. Còn nếu như bạn không quen với mùi cà phê thì cũng đừng lo, vài ngày sau chúng sẽ bay mất thôi.

Một cách khác nữa là bạn cũng có thể trộn cà phê tươi với bột baking soda. Baking soda là nguyên liệu hút mùi và tẩy rửa cực hiệu quả. Nếu những cách làm trước đây của bạn vẫn chưa đủ mạnh, hãy thử trộn cả baking soda và cafe xay vào với nhau. Tương tự như bã cà phê, bạn dùng đĩa hay hộp cho hỗn hợp này vào tủ lạnh và không đậy nắp lại. Chắc chắn tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu nào ở lại được cả.

Dùng túi trà cũng là cách khử mùi hôi tủ lạnh

Bên cạnh cà phê, người anh em trà hoa cũng có tác dụng khử mùi hôi tủ lạnh của bạn. Mỗi lần bạn có thể dùng khoảng 50g trà hoa cho vào một chiếc túi vải. Bạn đặt vào bất kỳ ngăn nào của tủ lạnh. Trà hoa sẽ hút hết các mùi hôi trong tủ. Bạn có thể sử dụng túi trà này trong khoảng 1 tháng. Sau đó, bạn lấy ra đem phơi năng thật khô lại và có thể sử dụng thêm vài lần nữa. Thật tiện lợi và tiết kiệm phải không.

Dùng than củi nghiền nát

Than củi cũng có cách dùng tương tư như túi trà hoa. Bạn nghiền nát than củi, cho vào túi vải và đặt vào tủ lạnh. Than củi cũng giúp tiêu diệt hết các mùi hôi khó chịu trong chiếc tủ lạnh của bạn. Túi than này cũng sử dụng được trong khoảng 1 tháng, sau đó, bạn phải thay túi mới nhé. Than hoạt tính cũng có thể sử dụng trong trường hợp này. Than hoạt tính là cách khử mùi hôi tủ lạnh manh hơn than củi. Bạn cứ yên tâm là chúng sẽ không làm thay đổi chất lượng, mùi vị của thực phẩm đâu. Hơn nữa, túi than hoạt tính có thể sử dụng liên tục trong 6 tháng.

Dấm ăn cũng cực kỳ hiệu quả

Lại là một nguyên liệu dùng để chế biến thực phẩm hàng ngày. Cho dấm ăn vào bình rồi đặt vào tủ lạnh, nhớ mở nắp nhé. Dấm ăn cũng có tác dụng khử mùi hôi tủ lạnh mà không ảnh hưởng gì đến thực phẩm có trong đó.

sửa chữa và bảo hành Hitachi

Tips bảo quản thực phẩm tươi lâu và cũng giúp khử mùi hôi tủ lạnh

  • Với rau củ quả tươi, sau khi làm sạch cần để ráo nước rồi mới cho vào tủ lanh. Vì khi còn ẩm ướt, thực phẩm rất dễ bị hư, thối. Và tất nhiên khi sẽ dễ để lại nhiều mùi hôi khó chịu.
  • Với thịt, cá,.. tươi sống, cần làm sạch trước khi bảo quản. Bóc kín ít nhất hai lớp bọc nilon hoặc cho vào hộp đậy thật kín. Mùi thoát ra ngoài hay bay hơi mặn cũng có thể gây mòn các vật liệu bên trong.
  • Các loại rau thơm và trái cây có nhiều mùi thơm, cũng cần phải bọc kín. Tuy có mùi thơm nhưng không có tác dụng khử mùi nên nếu bay mùi trong tủ lạnh sẽ trở thành mùi hôi khó chịu. Tốt nhất là cho vào hộp kín, thực phẩm vừa dùng được lâu mà không bị ám mùi.
  • Với các thức ăn còn dư thừa bảo quản lại cũng cần phải cẩn thận. Nên dùng hộp thủy tinh hoặc hộp chuyên dụng bảo quản tủ lạnh để không bay mùi mà giữ thức ăn được lâu. Các loại nhựa thường sẽ không đảm bảo được chất lượng bảo quản thức ăn.
  • Cuối cùng là cần kiểm tra thường xuyên đồ tích trữ trong tủ lạnh để loại bỏ đi những thực phẩm đã lâu. Đồng thời vệ sinh định kỳ tủ lạnh, vừa giúp khử mùi hôi mà còn an toàn thực phẩm sử dụng.

Hi vọng một số cách trên đã có thể giúp chiếc tủ lạnh luôn sạch sẽ để đảm bảo cho sức khỏe gia đình. Đồng thời cũng giúp cho tuổi thọ sản phẩm được lâu hơn.