sửa chữa và bảo hành Hitachi

Tủ lạnh bị “ra mồ hôi”, đọng nước do đâu và xử lý thế nào?

Khi nhìn thấy chiếc tủ lạnh ở nhà bị đọng hơi nước (còn gọi là ra mồ hôi) cả bên ngoài lẫn trong ngăn tủ, thì cũng đừng quá lo. Bởi đây là hiện tượng thường gặp và cách khắc phục cũng không quá phức tạp. Bài viết dưới đây,Trung tâm sửa chữa bảo hành điện lạnh hitachi sẽ chỉ ra nguyên nhân cũng như hướng khắc phục cho hiện tượng này.

Tủ lạnh Hitachi là một trong những tủ lạnh có thương hiệu uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, việc dùng lâu các thiết bị điện tử sẽ dẫn đến một số hỏng hóc nhất định. Một trong những lỗi cần lưu ý đó là tủ lạnh Hitachi lỗi đổ mồ hôi. Với những thông tin sau đây sẽ giúp cho chúng ta biết được nguyên nhân gây ra lỗi này và cách khắc phục nhé.

Thời tiết nồm ẩm ướt

Nguyên nhân: Mùa nồm chủ yếu diễn ra ở khu vực miền Bắc Việt Nam nên các gia đình sử dụng tủ lạnh sẽ bị ảnh hưởng bởi tác nhân thời tiết. Ngược lại, các gia đình ở niềm Nam chắc sẽ ít bị ảnh hưởng vì mùa nồm không xảy ra.

Mùa nồm là mùa mà độ ẩm không khí tăng lên đến 75% – 100%, ngoài trời mưa phùn kéo dài nên đồ đạc trong nhà dễ bị đọng hơi nước, tủ lạnh cũng không ngoại lệ.

Thế nên, bạn sẽ thấy cả ba mặt phía trước, hai bên và cả phần trên đầu tủ lạnh cũng có đọng nước. Dấu hiệu này cho thấy tủ lạnh của bạn đang bị ảnh hưởng do thời tiết nồm ẩm ướt

sửa chữa và bảo hành Hitachi
Lau chùi tủ lạnh thường xuyên khi tủ lạnh bị động hơi nước do thời tiết.

Hướng khắc phục: Nếu gia đình bạn gặp phải tình trạng này, thì hãy yên tâm vì tủ lạnh chỉ bị ảnh hưởng do thời tiết chứ không bị hư hỏng gì cả. Việc bạn cần làm là hãy lau chùi thường xuyên để tủ lạnh luôn khô thoáng, tránh môi trường ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm hỏng thực phẩm bên trong.

Do quên không đóng tủ lạnh:

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng tủ lạnh bị đọng mồ hôi đó là do người sử dụng quên không đóng cửa tủ lại. Điều này khiến cho hơi lạnh trong tủ thoát ra ngoài và gặp môi trường có nhiệt độ cao hơn sẽ dẫn đến tình trạng bị đọng hơi nước.

Do gioăng cao su ở cửa tủ bị hỏng

Cửa tủ không đóng kín sẽ dẫn đến tình trạng đọng hơi nước. Ngoài yếu tố do người sử dụng quên đóng kín tủ thì bộ phận gioăng cao su trên tủ lạnh bị hỏng cũng khiến cho cửa tủ không đóng kín được. Điều này dẫn đến hơi lạnh thoát ra ngoài và làm thành hơi nước trên mặt tủ giống như hiện tượng đổ mồ hôi.

Do xốp cách nhiệt bị hỏng

Việc tủ lạnh bị đổ mồ hôi rát có thể do xốp cách nhiệt đã bị hỏng. Điều này khiến cho hơi lạnh trong tủ bị thoát ra ngoài qua tấm cách nhiệt và gây ra tình trạng bị đọng hơi nước. Chúng ta có thể kiểm tra bằng cách xem các mặt tủ có bị đọng hơi nước hay không.

sửa chữa và bảo hành Hitachi
Gioăng cao su bị hỏng làm cho tủ lạnh bị đọng hơi nước.

2. Cách khắc phục tình trạng lỗi tủ lạnh Hitachi bị đổ mồ hôi

Chúng ta đã biết được nguyên nhân dẫn đến lỗi tủ lạnh Hitachi bị đổ mồ hôi do đâu. Vì vậy, việc khắc phục tình trạng này sẽ dễ dàng hơn và chính xác hiệu quả hơn.

Khi thời tiết bị nồm ẩm:

Lúc này người sử dụng hãy thực hiện lau khô thường xuyên bề mặt của tủ lạnh, không lên để tủ lạnh đổ mồ hôi quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bị han rỉ các bộ phận khác do nước ẩm trên bề mặt tạo thành dòng chảy xuống.

Khi sử dụng sai quy cách

Với những trường hợp này, người dùng hãy cẩn thận hơn trong việc sử dụng. Thường xuyên để ý xem cửa tủ đã được đóng chặt chưa. Điều này vừa giúp không xảy ra lỗi của tủ lạnh Hitachi đổ mồ hôi vừa giúp hạn chế tình trạng tốn điện ở tủ lạnh

Khi gioăng cao su hay miếng xốp cách nhiệt bị hỏng:

Với nguyên nhân này khiến cho xảy ra lỗi tủ lạnh bị đổ mồ hôi thì tốt hơn hết người dùng hãy gọi thợ sửa chữ để kiểm tra và thay thế mới những bộ phận bị hỏng hóc. Không nên tự ý thay sửa bởi rất có thể bạn sẽ làm tủ lạnh rơi vào tình trạng hư hỏng nhiều hơn.

Một trong những đơn vị sửa chữa tủ lạnh Hitachi hiện nay được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và uy tín phải kể đến địa chỉ trung tâm bảo hành hitachi hà nội. Tại đây, mọi vấn đề về tủ lạnh đều được giải đáp thắc mắc và tư vấn nhiệt tình. Chất lượng dịch vụ sửa chữa được nhiều người tiêu dùng hài lòng.

Với những thông tin kể trên, chúng ta đã biết được nguyên nhân chính gây ra tình trạng lỗi tủ lạnh Hitachi bị đổ mồ hôi. Thông qua việc nắm rõ nguyên nhân gây ra lỗi trên, chúng ta có những hướng khắc phù hiệu quả nhất.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA BẢO HÀNH ĐIỆN LẠNH HITACHI

Chi nhánh Hà Nội: 937 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
HOTLINE: 0978.189.589 – 024.66.589.589
Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng
Cảm ơn sự hợp tác của quý khách, trong suốt thời gian qua
Nguyên tắc làm việc và phương trâm làm việc của chúng tôi: